7 bí quyết giúp bạn luôn tự tin khi có nốt mụn lớn

Tôi hay bị nổi mụn và chấp nhận thực tế rằng mụn luôn là vấn đề mà tôi phải tìm cách giải quyết và sống chung. Được thôi. Nhưng chẳng được tí nào khi ai đó làm tôi thấy thật tệ khi tôi nổi mụn. Đó không hề là điều tôi mong muốn gì. Mặc cho tôi đang áp dụng tất cả các biện pháp điều trị, tôi vẫn phải “chiến đấu” với mụn và không thể kiểm soát nổi mụn.
 7 bí quyết giúp bạn luôn tự tin khi có nốt mụn lớn
 7 bí quyết giúp bạn luôn tự tin khi có nốt mụn lớn
Chẳng thể có chuyện một người chất đầy cả đống lớp trang điểm trên mặt lại vẫn có thể để da mình thở được. Càng trang điểm để che giấu mụn thì da càng chẳng thể thở, mụn chẳng thể biến mất được. Khi mặt tôi nổi mụn, tôi chẳng muốn đi ra ngoài tí nào nhưng mà không thể thế được Rất khó khăn, nhưng tôi đã nhận ra được vài cách giúp tôi tự tin khi có một nốt mụn lớn:

1. Đừng nhìn vào nó nữa



Nếu tôi có một khuyết điểm gì đó như một nốt mụn, một vết thương trên mặt, tôi liên tục nhìn vào nó trong gương và lo lắng về việc có bao nhiêu người chú ý đến. Sự thật là, nếu bạn không nhìn vào nó, bạn không phải suy nghĩ về nó. Nếu bạn ngừng tập trung vào cái mụn đầu đinh to tướng của bạn, bạn cũng sẽ ngừng lo lắng rằng những người khác đang tập trung vào nó như thế nào.

2. Hãy biết rằng chẳng mấy ai chú ý đến nhiều như bạn nghĩ đâu




Bất cứ lúc nào bạn đang lo lắng về điều gì đó, bạn cảm thấy như tất cả mọi người khác có thể nhận thấy nó. Khoa học gọi đây là hiệu ứng ánh đèn sân khấu. Về cơ bản, bạn cảm thấy như bạn có một ánh đèn sân khấu khổng lồ trên cái mụn đầu đinh của bạn, nhưng trong thực tế, không ai khác quá chú ý đến như trong tưởng tượng của bạn đâu! Nổi mụn dường như là vấn đề to đùng đối với bạn nhưng thực ra chỉ là bạn đang chú ý đến nó nhiều hơn những thứ khác thôi.

3. Thu hút sự chú ý đến cái gì đó khác



Nếu bạn thực sự, thực sự lo lắng rằng mọi người đang nhìn vào cái mụn đầu đinh của bạn, hãy thử hút sự chú ý đến cái gì khác. Nếu tôi có một mụn đầu định lớn, tôi thường dùng màu son thật nổi bật, đáng yêu hay một cái gì đó tương tư để một người tập trung vào điều đó thay vì cái mụn xấu xí trên mặt.

4. Đừng chỉ vào mụn nữa



Bạn đã từng làm hay nói điều gì đó tương tự như là “Ôi, đừng nhìn tôi nữa, tôi đang có một cái mụn to tướng”, Yeah, giống tôi rồi đấy. Sự thật là, hầu hết mọi người chẳng muốn nói tới hoặc nói ra trừ khi bạn chỉ cái mụn đó ra. Tôi đảm bảo bất cứ ai sẽ nói “Tôi không thấy nó cho đến khi bạn nói đấy”

5. Đừng tự làm mình rối lên như thế



Nổi mụn là chuyện hết sức bình thường. Ngay cả với những người có làn da được coi là hoàn hảo thì cũng có thể từng bị mụn. Vì thế, cứ bình tĩnh thôi, đừng tự làm bản thân mình rối lên như thế.

6. Đừng chạm vào nó nữa



Chạm vào cái mụn xấu xí trên mặt chỉ làm cho nó sưng lên, lâu khỏi hơn và làm người khác chú ý đến nó nhiều hơn thôi. Tôi biết rằng bạn muốn che cái mụn này đi bằng cách này hay cách khác. Chạm vào mụn khiến mụn tiếp xúc với nhiều vi khuẩn hơn và bạn hẳn chẳng muốn nó sưng to và xuất hiện nhiều hơn nữa, phải không?

7. Lờ đi, lờ đi và lờ đi



Nếu một người nào đó sẽ làm cho bạn cảm thấy khủng khiếp về chuyện bạn có một cái mụn đầu đinh to tướng. Bạn có quyền bỏ qua những người có rất ít sự tự tin đến mức họ thấy cần phải chế nhạo, cười cợt người khác. Lờ đi, cứ tiếp tục làm việc của bạn.

Theo Blogtamsu.vn

Page Facebook