Người đến sau luôn là người thiệt thòi!

Dù chàng và người yêu có chia tay vì bất cứ lý do gì hay dù chàng có yêu bạn nhiều đến đâu thì người đến sau vẫn luôn là người thiệt thòi hơn cả.
 Người đến sau luôn là người thiệt thòi!
 Người đến sau luôn là người thiệt thòi!
Nhiều người vẫn thường nghĩ đơn giản “Thà là người đến sau, để lắng nghe nỗi đau của người đến trước, còn hơn là người đến trước mà phải nhường bước cho người đến sau.” Nhưng thực tế thì hoàn toàn không phải như vậy, đã từng có nhiều cô gái ước ao rằng, giá như mình là người đến trước để được người đàn ông ấy yêu thương trọn vẹn còn hơn là người đến sau mà không thể chiếm nổi con tim người ấy. Vì dù cho bạn có là một nửa yêu thương hiện tại của chàng thì cũng không thể cấm chàng thôi nhớ nhung về người đến trước được.

Người ta vẫn thường nói tình đầu là mối tình đẹp nhất trong cuộc đời khiến người ta phải nhớ mãi dù cho nó có phải là những kỉ niệm đẹp hay những nỗi đau thương mà họ từng trải qua. Chính vì vậy mà chuyện con trai hay ưu tiên người cũ là điều hoàn toàn dễ hiểu, thậm chí có đôi khi bạn sẽ cảm thấy bị tổn thương vì điều đó.


Ai không buồn khi người yêu mình lúc nào cũng nói về cô ấy?

Đảm bảo rằng dù cho bạn có là người con gái bao dung, nhân hậu đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi những cảm giác bị chạnh lòng khi lúc nào người yêu mình cũng một câu cô ấy thế này, hai câu cô ấy thế kia… Thậm chí nhiều khi chàng còn nhắc nhở bạn phải sửa cái này, sửa cái kia chỉ vì người yêu cũ vẫn hay làm vậy. Nhưng điều thậm tệ nhất là chàng hay thêm vào một câu đệm “ Hồi xưa cô ấy không làm như vậy đâu!”. Dù không phải cố ý mà chỉ là nhất thời nhưng có lẽ câu nói này đã khiến không ít cô gái phải đau lòng.


Bạn Ngọc Anh (Hoài Đức – Hà Nội) chia sẻ: “ Dù chúng em yêu nhau đã được 2 năm rồi nhưng dường như anh ấy vẫn có nhớ nhung rất nhiều về cô ấy. Anh ấy luôn nói về cô ấy với những nét đẹp dịu dàng, hiền hậu, thông minh… nhiều lúc khiến em cảm thấy mình giống như chẳng phải là gì của anh ấy cả. Thậm chí có nhiều lúc đi mua đồ cùng nhau anh ấy luôn chọn cho em cái này, cái kia nhưng đằng sau đó anh ấy luôn nói rằng “Cô ấy vẫn hay mặc chiếc váy kiểu này”. Lúc đó em chỉ muốn đi về ngay mà chẳng thiết tha mua bán gì hết.”


Ai không đau khi người yêu mình nhưng vẫn âm thầm theo dõi và giúp đỡ cô ấy?

Trên đời này không phải hiếm những người đàn ông có thể nguyện làm tất cả mọi thứ cho người yêu cũ chỉ vì nghĩ mình là kẻ có lỗi và muốn tìm mọi cách để bù đắp cho cô ấy. Nếu là người yêu mới của chàng khi phát hiện điều đó có lẽ nào bạn không thấy đau lòng? Điều đó giống như việc bạn chẳng là gì trong trái tim anh ấy vậy mà đúng hơn bạn giống như một người thay thế để thỏa lấp đi nỗi cô đơn trống trải của chàng mà thôi.

Bạn Lan Anh (Phú Thọ) tâm sự: “ Em có thể chấp nhận quá khứ của anh ấy. Mọi chuyện anh ấy làm em đều có thể bỏ qua, em không quá quan trọng đến quá khứ nhưng một khi đã là yêu nhau thì tất nhiên anh ấy phải chấp nhận khép quá khứ lại và trọn vẹn với người mới chứ? Còn nếu không thể làm được vậy thì đừng làm cho người con gái khác phải khổ chỉ vì yêu không được trọn vẹn. Em là người trong cuộc và em cảm thấy thật đau đớn vì mình cũng chẳng có ý nghĩa gì với anh ấy cả”.

Tương tự như hoàn cảnh của Lan Anh, bạn Vân (Nam Định) cho hay: “Nói chung người đến sau cũng có nhiều hoàn cảnh khác nhau. Có người thì vui, có người thì buồn nhưng mình nghĩ người đến sau vẫn thiệt thòi nhiều hơn. Và nếu yêu một ai đó bạn nên suy nghĩ và tìm hiểu kĩ xem anh ấy đã thật lòng muốn mở cánh cửa trái tim để đón người mới chưa?”


Ai không thất vọng khi mình có người yêu mà cũng như không?

Một điều chắc chắn dễ hiểu là anh chàng của bạn lần này sẽ chẳng bao giờ chịu công khai tình yêu của hai người với bạn bè đâu. Thậm chí trước đám đông, chàng sẽ tỏ ra giữ ý tứ với bạn nhiều hơn là thể hiện tình cảm của hai người yêu nhau. Vì anh ấy không muốn người yêu cũ phải buồn và bị tổn thương khi thấy mình có người yêu mới. Trong khi bạn thì có người yêu mà cũng như không? Anh ấy chẳng đoái hoài gì đến bạn trước mặt bạn bè cả.

Bạn Thanh Tú (Gia Lâm – Hà Nội) tâm sự: “Bọn em yêu nhau cũng khá lâu rồi nhưng hầu như bạn bè của em và anh ấy đều không biết điều đó. Anh ấy luôn muốn giữ kín mối quan hệ chỉ vì không muốn bạn gái cũ phải bận tâm. Nhiều khi em thấy anh ấy vẫn thường xuyên lên mạng nói chuyện với cô ấy rất vô tư thoải mái. Điều đó khiến em cảm thấy tủi thân vô cùng. Nhiều lúc em tự nhủ rằng sao mình lại có thể yêu anh ấy nhiều đến vậy? Tại sao mình lại phải khổ sở với một tình yêu không trọn vẹn trong khi mình hoàn toàn có thể tìm được một tình yêu đong đầy hơn?”

Nhìn chung, người đến sau cũng có nhiều kiểu và nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng có một điều chắc chắn là trong số họ không hề ít những người đã phải chịu thiệt thòi và nhẫn nhịn để giữ gìn hạnh phúc cho mình.


Theo Mask

Page Facebook