Tình bạn khác giới tuyệt hơn cả tình yêu

Anh ấy sẽ làm hết tất cả những gì người con trai có thể dành cho người con gái trong tim họ. Anh ấy giống như một người yêu luôn bao bọc, chiều chuộng, chở che cho bạn nhưng chắc chắn không phải, bởi vì anh ấy không bao giờ để bạn phải nghẹn ngào nước mắt.
Tình bạn khác giới tuyệt hơn cả tình yêu
Tình bạn khác giới tuyệt hơn cả tình yêu
Và chắc chắn, anh ấy sẽ không bao giờ nói chia tay. Anh ấy, là một chàng bạn thân.

Xin hãy đừng nhầm tình bạn khác giới tôi đang muốn nói tới với những mối quan hệ bạn bè bình thường như là học cùng lớp, cùng trường, cùng nơi làm việc. Tình bạn ở đây thiêng liêng như chính cái tên của nó, là khi bạn và người ấy chia sẻ với nhau những tâm tư tình cảm mà người ngoài hay những người bạn bình thường khác không thể biết. Các bạn sẽ đồng hành với nhau suốt một quãng đường dài mà bạn chẳng phải nơm nớp lo sợ rằng liệu nó có kết thúc không giống như khi đang yêu. Và ngoài bố bạn ra, tôi tin người ấy chứ không phải anh chàng bạn trai hiện tại của bạn mới là người đàn ông thật lòng nhất khi nói với bạn câu: “Tôi sẽ đưa em đi đến cuối cuộc đời”. Người yêu nhau vẫn bỏ nhau, vợ chồng vẫn ly dị nhau, nhưng hai người bạn thì chẳng bao giờ chia tay cả.

Bạn có một người bạn khác giới như thế không? Tôi thì có, thậm chí là nhiều hơn 2. Sống trong tình yêu thương và bao bọc của họ, tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn ngay cả trong những lúc đau khổ và tuyệt vọng nhất.

Bạn hoàn toàn là công chúa

Khác với tình bạn giữa đám con gái với nhau thỉnh thoảng lại dỗi hờn, hiểu lầm, đôi khi bằng mặt mà chẳng bằng lòng, tệ hơn nữa là có thể nói xấu và gây tổn thương người bạn thân của mình sau lưng; chàng bạn thân của bạn sẽ chẳng hơi đâu mà để ý chuyện đàn bà. Chàng cũng không ngầm ghen tị khi bạn có một cái váy đẹp, một cái túi đắt tiền hay một anh chàng đẹp trai thành đạt theo đuổi (tất nhiên rồi chàng là đàn ông mà).

Nhiệm vụ của chàng chỉ là lắng nghe những tâm sự ngốc xít của bạn, dành cho bạn lời khuyên, chứ tuyệt nhiên không phán xét và đánh giá bạn, điều mà phụ nữ rất hay làm với nhau. Và ngay cả khi bạn nặng lời với chàng, thì cái sự trượng phu và phẩm chất quý ông trong con người chàng sẽ trỗi dậy, chàng vẫn sẽ là người đầu tiên nói xin lỗi dù chàng không có lỗi, dỗ dành và bao dung bạn.

Chàng cũng có thể đưa đón bạn hàng ngày cả chục cây số mà chẳng phàn nàn – điều mà tất nhiên là con gái rất hiếm khi có thể làm cho nhau, có mặt ngay lập tức khi bạn ốm hoặc gặp chuyện, nếu bạn vắng nhà chàng còn thay mặt bạn tặng quà bố mẹ bạn mỗi dịp lễ Tết.


Không ghen tuông


Chàng có thể làm cho bạn hết những điều mà một anh bạn trai có thể làm mà chẳng mong chờ bạn phải đáp lại. Hơn nữa, bạn đi đâu chơi với ai, làm việc gì cũng không phải báo cáo cho chàng. Rồi thì sẽ không bao giờ có chuyện ghen tuông vô lý nếu bạn đi gặp người đàn ông nào đó hay lỡ cười với một ai đi ngang qua. Bạn có cuộc sống riêng của bạn, chàng cũng vậy. Chẳng ai phải quản lý ai và cũng chẳng ai phải sợ ai đó có người khác. Cảm giác đó thật tuyệt.

Có những chàng bạn thân còn mẫu mực đến độ muốn nói chuyện thẳng thắn như hai người đàn ông với nhau khi bạn có bạn trai mới. Chàng ấy chỉ muốn đảm bảo rằng cô bạn ngốc xít của mình được hạnh phúc và gã trai mới kia không làm tổn thương gì được đến cô ấy. Ôi, cái cảm giác ấy sung sướng phát điên lên ấy.


Mấy chàng bạn thân của tôi có thể đội mưa nắng hàng chục cây số đưa đón tôi đi học. Có chàng là giáo viên thể hình, còn soạn sẵn cho tôi những chương trình tập và dinh dưỡng để khỏe mạnh. Có chàng thì dù hàng ngày chỉ nói những câu đùa cợt với tôi nhưng khi tôi gặp chuyện, chàng sẽ là người đầu tiên hỏi han. Cũng có chàng thì bất kể đêm ngày, chỉ cần đang không bận, sẽ có mặt ngay lập tức mà không cần biết nhu cầu của tôi đối với chàng ấy là gì, cũng chẳng bao giờ thiếu bất kỳ món quà gì vào lễ 8/3, 20/10, Giáng Sinh, Năm Mới v.v.v

Bạn có thể thấy khó tin, có thể thấy hình như tôi đang phóng đại và lý tưởng hóa tình bạn khác giới. Nhưng sau tất cả những trải nghiệm tôi đã, đang và sẽ đi qua, tôi mong rằng bất kỳ người con gái nào cũng sẽ có thể có một anh chàng bạn thân tri kỷ. Khi ấy, thế giới của bạn sẽ nhiều màu sắc và nhiều tiếng cười hơn.

Theo Mask

Page Facebook